วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 1
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558
กลุ่มเรียน 105 ( วันอังคาร ) เวลา 08.30 – 12.20 น.


วันนี้อาจารย์ได้ทบทวนเนื้อหาที่จะเรียนในเทอมนี้รวมถึงอธิบายรายวิชาการจัดประสบการณ์แบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัยและทำ Pre-test ก่อนเรียน ในวิชานี้เน้นการร้องเพลง และในวันนี้อาจารย์ได้เตรียมเพลงมาเพื่อฝึกฝนดังนี้





เพลง นม
นมเป็นอาหารดี มีคุณค่าต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่วเหลือง ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง


เพลง แปรงฟัน
ตื่นเช้าเราแปรงฟัน  
กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
ก่อนนอนเราแปรงฟัน  
ฟันสะอาดให้ขาวเงางาม
แปรงฟันให้ถูกวิธี  ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
แปรงฟันให้ถูกวิธี  ดูซิต้องแปรงขึ้นลง



เพลง พี่น้องกัน
 บ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากหลาย
   พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย
มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย
     ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน


เพลง อาบน้ำ
อาบน้ำซู่ซ่า  ล้างหน้าล้างตา  
ฟอกสบู่ถูตัวชำระเหงื่อไคล  
ราดน้ำให้ทั่ว  เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่าได้ขุ่นมัว  สุขกายสบายใจ 



เพลง มาโรงเรียน
เรามาโรงเรียน เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกสุขใจ
เราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใส เมื่อมาโรงเรียน

ประเมิน

ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีคุยในห้องนิดหน่อย ตั้งใจฝึกร้องเพลง ตั้งใจทำ Pre-test มีถามเพื่อนนิดหน่อย สนุกที่ได้เรียนกับอาจารย์ ดีใจมาก
เพื่อน เพื่อนในห้องตั้งใจเรียนมาก ไม่คุยกันเลยมีแต่กลุ่มหนูที่คุย@_@ มาเรียนตรงเวลา และตั้งใจร้องเพลง
อาจารย์ ยังน่ารักเหมือนเดิมให้คำปรึกษาที่ดีเสมอไม่ว่าจะเรื่องอะไร เตรียมตัวมาสอนดีมาก ทำให้นักศึกษารู้สึกสนุกและมีความสุขที่ได้เรียน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น